พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ทรงรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

จากเหตุการณ์ความรุนแรงในการชุมนุม บริเวณแยกดินแดง เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2564 ทำให้ ส.ต.ต. ธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการปฏิบัติหน้าที่ และได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับ ส.ต.ต. ธนาวุฒิ ไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ดังเช่นที่ได้พระราชทานความช่วยเหลือ แก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์การชุมนุมก่อนหน้านี้ โดยทรงรับไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นฝั่งผู้ชุมนุมหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ตามรายละเอียดดังนี้

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุมนุม “ม็อบ20มีนา” ของกลุ่ม “รีเด็ม” (REDEM – Restart Democracy) เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่บริเวณท้องสนามหลวงไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ทุกคน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระมหากรุณาธิคุณทรงรับเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในคืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 64 ไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์จำนวน 36 ราย แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ 26 ราย และประชาชนจำนวน 10 ราย

เหตุการณ์ความรุนแรงทุกครั้ง ไม่ว่าจะมาจากกลุ่มใด การบาดเจ็บและความสูญเสียเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ไม่ว่ากับฝ่ายไหนหรือใครก็ตาม

การชุมนุมเรียกร้องในทุก ๆ ครั้ง เกิดจากความคิด ความต้องการ และจุดยืนที่แตกต่างกันไป แต่ความสูญเสียไม่เคยเลือกฝั่งฝ่าย ไม่เลือกซ้ายขวา ไม่เลือกเจ้าหน้าที่หรือผู้ชุมนุม และมันเกิดขึ้นได้กับทุกคน

จะดีกว่าไหมถ้าเราจะไม่ให้การเรียกร้องต่าง ๆ ข้ามเส้นไปสู่ความรุนแรง หรือถ้ามันเกิดขึ้นอย่างน้อยก็ไม่ให้ผลของมัน ข้ามเส้นของความเห็นอกเห็นใจ (sympathy) อันเป็นสิ่งที่มนุษย์พึงมี เพราะการบาดเจ็บและความสูญเสียคงไม่ใช่เรื่องที่น่าจดจำสำหรับผู้ได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน

TOP
y

Emet nisl suscipit adipiscing bibendum. Amet cursus sit amet dictum. Vel risus commodo viverra maecenas.

r