‘ยิ่งโต้แรง พวกเขายิ่งเติบโต’ ช่วยกันสลายกลุ่มล้มล้าง ด้วยการส่งต่อ ‘ความจริง’

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ประเทศไทยเต็มไปด้วยความขัดแย้ง แบ่งฝักแบ่งฝ่าย จนกลายเป็นปัญหาในสังคมมาอย่างยาวนาน และหลายครั้งได้นำไปสู่การใช้ความรุนแรงต่อฝ่ายที่มีความเห็นต่าง

ท่ามกลางปัญหาของความขัดแย้ง ได้มีกลุ่มคนซึ่งไม่หวังดีต่อประเทศชาติใช้โอกาสนี้สร้างเรื่องบิดเบือน เพื่อโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ และปลูกฝังความคิดผิดๆ ให้กับคนรุ่นใหม่ ทำให้เด็กๆ เยาวชนเกิดอคติ จนกลายเป็นความเชื่อผิดๆ ว่าสถาบันฯ คือต้นเหตุของปัญหาต่างๆ ในประเทศนี้

กลุ่มคนเหล่านี้ได้พยายามสร้างเรื่องเท็จ และด้อยค่าเพื่อให้ผู้คนหมดศรัทธาในสถาบันพระมหากษัตริย์ ตามด้วยการออกมาเรียกร้องยกเลิกกฎหมาย มาตรา 112 เพื่อปูทางไปสู่การล้มล้างสถาบันฯ ตามเป้าหมายของกลุ่มผู้ไม่หวังดี

ซึ่งเรื่องนี้ทำให้หลายฝ่ายออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยวิธีการต่างๆ แต่หลายคนกลับใช้วิธีการปกป้องด้วยการใช้ความรุนแรง ด้วยการด่าทอ ไปจนถึงการแจ้งความดำเนินคดี มาตรา 112 กับคนอีกฝ่าย ซึ่งการตอบโต้กลับด้วยวิธีเหล่านี้ล้วนเข้าทางกลุ่มผู้ไม่หวังดี และยิ่งกลับกลายเป็นการสร้างความแตกแยกในสังคมเพิ่มมากขึ้น

การสร้างเรื่องเท็จเพื่อโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์นั้น จริงๆ แล้วในหลวงรัชกาลก่อนๆ รวมถึงพระราชวงศ์หลายพระองค์ ต่างถูกโจมตีจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีมาโดยตลอด และในหลวงรัชกาลปัจจุบันท่านก็เคยถูกใส่ร้ายด้วยข้อมูลเท็จมาตั้งแต่ก่อนขึ้นครองราชย์ กระทั่งทุกวันนี้ท่านก็ยังถูกให้ร้ายจากกลุ่มคนเหล่านี้อยู่

ซึ่งที่ผ่านมาในหลวง และพระราชวงศ์ทุกพระองค์ ล้วนไม่เคยออกมาแก้ต่างจากการถูกกล่าวหาใส่ร้ายเลยแม้แต่พระองค์เดียว เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่สามารถออกมาอธิบาย โต้แย้ง หรือดำเนินการใดๆ ได้ เพราะตามรัฐธรรมนูญได้บัญญัติไว้ว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ อยู่เหนือการเมือง และไม่สามารถเป็นคู่ขัดแย้งกับประชาชนได้ เงื่อนไขนี้จึงกลายเป็นโอกาสของกลุ่มผู้ไม่หวังดีนำมาใช้โจมตีสถาบันฯ อย่างต่อเนื่อง

แต่ “ความจริง” ย่อมมีเพียงหนึ่งเดียว ท่ามกลางการกล่าวหาใส่ร้าย ในหลวงท่านยังคงทุ่มเททรงงานเพื่อประชาชนมาอย่างเงียบๆ มาโดยตลอด และทุกวันนี้คนไทยหลายๆ คนก็ได้ออกไปเห็นและสัมผัสถึงการทรงงานของพระองค์จริงๆ ได้พบเห็นสิ่งที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงสร้างไว้ให้คนไทย ได้พบเห็นการต่อยอดและพระราชทานความช่วยเหลือแก่ประชาชนของในหลวงรัชกาลที่ 10 นำไปสู่การค้นคว้าหาข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับสถาบันฯ จนทำให้หลายๆ คนได้รับรู้ข้อเท็จจริงที่หักล้างคำโกหกบิดเบือนต่างๆ ที่ถูกแพร่กระจายมาก่อนหน้านี้ และพวกเขาก็ได้ออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง

ถึงเวลาแล้วที่พวกเราคนไทยทุกคน ควรออกมาแก้ไขในสิ่งผิด และเป็นปากเป็นเสียงให้กับสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องสู่สาธารณะ ด้วยการอธิบายข้อเท็จจริงให้กับคนที่ยังมีอคติต่อสถาบันฯ ได้เข้าใจ เพราะคนเหล่านั้นอาจไม่เคยรับรู้ข้อเท็จจริงและอาจฟังข้อมูลบิดเบือนมาเพียงด้านเดียว จนเกิดเป็นความรู้สึกลบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ถึงเวลาแล้วที่เราต้องช่วยกันทำความจริงให้ปรากฏ รวมถึงให้กำลังใจ ให้การสนับสนุนเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่เขากล้าลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อนำความสงบสุขกลับคืนมาสู่สังคมไทย

TOP
y

Emet nisl suscipit adipiscing bibendum. Amet cursus sit amet dictum. Vel risus commodo viverra maecenas.

r

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้งานเว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ เพื่อให้เราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมและความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า