ให้มันจริงที่รุ่นเรา เรื่องเล่าจากใจ เมื่อคนรุ่นใหม่ตาสว่าง

หลายปีที่ผ่านมามีคนบางกลุ่มพยายามสร้างเรื่องบิดเบือนเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ และป้อนข้อมูลฝังลงในหัวเยาวชนคนรุ่นใหม่ ให้ออกมาต่อสู้เรียกร้องแทนตัวเอง จนกลายเป็นการทำผิดกฎหมายติดคุกติดตะรางไป และกลุ่มคนเหล่านี้ยังพยายามเผยแพร่ชุดความคิดผิดๆ รวมถึงการกล่าวหาใส่ร้ายในหลวง ให้แทรกซึมลงในกระแสการรับรู้ของคนไทยอีกด้วย

แต่จากกระแสบิดเบือนเหล่านี้เอง ที่ทำให้เยาวชนคนรุ่นใหม่หลายคนเริ่มหาข้อมูลด้วยตัวเอง จนเห็น “ความจริง” เกี่ยวกับสิ่งที่ในหลวงทำเพื่อประชาชน และเกิดเป็นมุมมองการรับรู้เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ “แตกต่าง” ออกไป

การรับรู้ของเยาวชนเหล่านี้ ไม่ได้เกิดจากการถูกสอนหรือถูกปลูกฝังมาว่าต้องรักสถาบันฯ แต่มาจากการค้นหาข้อมูล หาความจริงด้วยตัวเอง และเลือกที่จะ “เชื่อ” ในสิ่งที่เห็น มากกว่าสิ่งที่ “เขาว่ามา” ซึ่งน่าจะเป็นมุมมองการรับรู้เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ของคนรุ่นใหม่ ที่จะอยู่บนพื้นฐานที่ถูกต้องและแข็งแรงต่อไปในอนาคต

เยาวชนเหล่านี้มีมุมมองอย่างไรเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ พวกเขารู้สึกอย่างไรกับในหลวง และอยากบอกอะไรบ้างกับคนที่มีจุดยืนและความคิดเห็นที่ไม่เหมือนกัน คำตอบทั้งหมดอยู่ในคลิปวิดีโอนี้ครับ

TOP
y

Emet nisl suscipit adipiscing bibendum. Amet cursus sit amet dictum. Vel risus commodo viverra maecenas.

r