เรียน อาจารย์สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ช่วยเหลือเกียรติแห่งความเป็นนักวิชาการให้เราได้นับถือบ้าง

เรียน อาจารย์สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล

ไม่ได้คิดว่าเป็นการแก้ตัวแทน และไม่จำเป็นต้องแก้ต่างใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งหมดนี้คือข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง มีที่มาที่ไป เข้าใจได้ไม่ยาก และถามว่ามีใครได้ใครเสียประโยชน์อะไรจากเรื่องนี้หรือ? … ก็เปล่า

แต่ที่ออกมาชี้แจงก็เพราะว่ามีคนพยายามบิดเบือน ใส่สีตีไข่ให้มันเกินจริง เพื่อเอาไปเสี้ยมให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งเราหวังเสมอมาว่านี่ไม่น่าจะเป็นวิธีการของอาจารย์สมศักดิ์ (และแน่นอนว่าเราผิดหวัง)

แทนที่จะพูดคุยกันแบบวิชาการ แต่อาจารย์สมศักดิ์มัวแต่หมกมุ่นอยู่กับ Fake News และคำพูดลอยๆ ตื้นๆ ที่สักแต่ว่าเอาสะใจ ได้ยอดฟอลโล ยอดไลก์ ถูกใจเหล่าสาวกที่เข้ามาโห่ฮาปาถุยไปวันๆ … แต่ทั้งหมดนั้นมันไม่ใช่ความจริง

ซึ่งเราทุกคนหรือแม้แต่อาจารย์สมศักดิ์เองก็ (น่าจะ) รู้ว่า วันหนึ่ง “ความจริง” ก็จะเปิดเผยออกมาอยู่ดี

อยากให้อาจารย์สมศักดิ์ พักสักนิดแล้วมองโลกในแง่ดีบ้างครับ

รักษาความเป็นนักวิชาการที่ว่ากันด้วยเรื่องของ “วิชาการ” แบบถึงพริกถึงขิงอย่างที่อาจารย์สมศักดิ์เคยเป็นดีกว่า อย่าเอาอคติ ความเกลียดชัง หรือความอิจฉาส่วนตัวมาสร้างข้อมูลบิดเบือนไร้คุณภาพ จนทำลายภาพลักษณ์ทำให้อาจารย์ดูไม่ฉลาดไปเสียเปล่าๆ

ด้วยความเคารพ … เหลือเกียรติแห่งความเป็นนักวิชาการให้เราได้นับถือบ้างครับ

ส่วนเรื่องประกาศพระบรมราชโองการ ที่ไม่มีผู้ลงลายมือชื่อรับสนองฯ ถ้าอาจารย์ยังสงสัยหรือไม่เข้าใจเรื่องนี้ เดี๋ยวทางเราขออนุญาตนำมา educate อาจารย์ในเร็ววันนี้ครับ

ขอแสดงความนับถือ
ทีมงาน ฤๅ

TOP
y

Emet nisl suscipit adipiscing bibendum. Amet cursus sit amet dictum. Vel risus commodo viverra maecenas.

r

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า