คลิปโฟนอินเรื่อง “เจ้า” ในความคิดของ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล (ตัวจริง)

“กษัตริย์ไม่เคยมีอำนาจขนาดนี้ เจ้าซึ่งเป็นครอบครัวเล็กๆ ไม่เคยมีความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการกับพรรคการเมืองและองค์กรมวลชนอยู่แล้ว เจ้าไม่ใช่เทวดาที่มาจะสั่งการ บงการ หรือสั่งรัฐประหารแบบที่กลุ่มใต้ดินกล่าวหา ในยุคนี้มันไม่มีหรอกที่เขาจะเรียกให้ใครเข้าไปในวังเพื่อสั่งฆ่าคนโน้นคนนี้ แม้แต่ 6 ตุลา ก็ไม่มี”

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล 28 มกราคม 2561

นี่เป็นแค่ทรรศนะส่วนหนึ่งของอาจารย์สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ที่ยืนยันว่าการที่ในหลวงหรือพระราชวงศ์จะอยู่เบื้องหลังองค์กรทางการเมืองต่างๆ หรือแม้แต่กระทั่งทหาร แล้วคอยสั่งการให้ทำโน่นทำนี่ หรือสั่งให้ทำรัฐประหารนั้น เป็นสิ่งที่ “เป็นไปไม่ได้” ในโลกยุคสมัยใหม่

พูดอย่างเป็นกลางและจากใจจริงเลยว่า ทรรศนะทั้งหมดในคลิปโฟนอินของอาจารย์สมศักดิ์ ไม่ว่ามองจากมุมไหน ก็เป็นตรรกะที่สมเหตุสมผลแทบทั้งสิ้น

อยากให้ลองวาง “อคติ” และฟังคำพูดทั้งหมดของอาจารย์สมศักดิ์ (ตัวจริง) ดูครับ แล้วจะเห็นว่า คำกล่าวหาในหลวงและพระราชวงศ์แทบทุกเรื่องที่ผ่านมา ล้วนไม่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นไปได้เลย แล้วคำกล่าวหาเหล่านั้นแท้จริงแล้ว เกิดขึ้นได้อย่างไร เกิดจากใคร และเกิดขึ้นด้วยจุดประสงค์อะไร คำตอบทั้งหมดก็ฉายชัดอยู่ในทุกคำพูดของอาจารย์สมศักดิ์ทั้งนั้น

แล้วแบบนี้ บรรดาสาวกจะไม่ฟังอาจารย์หน่อยเหรอครับ หรือต้องให้อาจารย์สมศักดิ์ออกมายืนยันเรื่องนี้ด้วยตัวเองอีกครั้ง

ฟังคลิปโฟนอินเต็มๆ ของอาจารย์สมศักดิ์ ได้ที่นี่ คลิปโฟนอินเรื่อง “เจ้า” ในความคิดของ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล (ตัวจริง)